Latest Movie :
 

มดลูกเคลื่อนคืออะไรคะ ถ้าเป็นแล้วจะมีอาการอย่างไร

มดลูกเคลื่อนคืออะไรคะ  ถ้าเป็นแล้วจะมีอาการอย่างไร  อะไรเป็นข้อบ่งบอกว่าเป็นมดลูกเคลื่อน  การที่มดลูกเคลื่อนมีสาเหตุมาจากอะไร  ถ้าเป็นแล้วจะมีอันตรายไหมคะ  สามารถรักษาให้เป็นปกติได้หรือไม่  แล้วมดลูกคว่ำหรือมดลูกหงาย มีความหมายเดียวกับมดลูกเคลื่อนหรือไม่คะ 


มดลูกเคลื่อน
เป็นสภาวะที่เกิดกับตัวมดลูกที่ผิดปกติไป เกิดการบิดเบี้ยวไปจากรูปปกติ  อาการทั่วไป ปวดหลัง ปวดเอว ปวดท้องน้อย
มดลูกเคลื่อนมี ๓ ชนิด คือ ๑. มดลูกตะแคง ๒. มดลูกด่ำ ๓. มดลูกลอย
มดลูกตะแคง  เกิด จากอุบัติเหตุ หกล้ม ก้นกระแทก ตกจากที่สูง ยกของหนักเกินกำลัง โดยเฉพาะขณะมีรอบเดือนมา รวมถึงการอักเสบของเส้นสิขิณี เป็นได้ทั้งหญิงที่แต่งงานและไม่ได้แต่งงาน
                    อาการ อาการเริ่มแรกๆ จะปวดท้องน้อยมาก ปวดจนตัวบิด ให้รึบแก้ไข ถ้าบิดตัวจะทำให้มดลูกเคลื่อน
                    อาการทั่วๆไป  มีอาการปวดหลัง ปวดเอว ปวดกระเบนเหน็บ เชิงกราน ร้าวชาออกขา เย็นปลายมือปลายเท้า มีตกขาวไม่คัน ไม่มีกลิ่น ปวดท้องน้อย มีอาการตึงคอ และปวดศีรษะ
มดลูกด่ำ สาเหตุ . เกิดจากความเสื่อมของร่างกาย. เกิดจากการมีบุตรมาก. ทำงานหนักเกินกำลัง เช่นยกของหนัก. การกลั้นปัสสาวะเป็นประจำ . ชอบนั่งยองๆ ๖. มีปัญหาที่กระดูกสันหลังช่วงเอว
                   อาการ กลั้นปัสสาวะไม่อยู่เวลา ไอ หัวเราะ ยกของหนัก ก้าวขึ้นลงบันไดปัสสาวะเล็ด หรือกระปริดกระปรอย เวลาจามปัสสาวะจะราด กลั้นไม่อยู่ มีปวดหลังร้าวมาท้องน้อย
มดลูกลอย โบราณว่าเกิดจากผู้หญิงหลังคลอดบุตรอยู่ไฟไม่ได้ ทำให้มดลูกไม่เข้าอู่ หรือเข้าอู่ไม่สนิท
                  อาการโรค ผายลมทางช่องคลอด เวลาก้าวเดินจะเสียวช่องคลอด ทำให้ปวดตันคอ ปวดหลังร้าวมาท้องน้อย ไม่ทนร้อนทนหนาว ถูกความร้อนความเย็นไข้จะขึ้น ใจหวิวใจสั่น อ่อนเพลีย
มดลูกเคลื่อนหากไม่รักษาปล่อยไว้เรื้อรัง จะมีโอกาสเป็นโรคร้ายตามมา
แนวทางการรักษา ใช้การนวด ประคบน้ำร้อน กินยารักษามดลูก กายบริหาร ปรับปรุงพฤติกรรม  การรักษาไม่ยากแต่ต้องใช้เวลานานพอสมควร
Share this article :

Post a Comment

 
 
Support : | |
Copyright © 2014. Guide Baby Care - All Rights Reserved
Template Created by Published by
Proudly powered by Blogger